วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สาวก ดงบังชินกิ ถล่มเละ SM จัดงานครบรอบ 10 ปีสุดห่วย

ปรากฏการณ์แฟนคลับรับไม่ได้กำลังลุกลามอยู่ในสังคมออนไลน์ขณะนี้ กับประเด็นการจัดงานครบรอบ 10 ปี ของ  (TVXQ) วงบอยแบนด์ในตำนานผู้จุดประกายบอยแบนด์ให้เติบโตในวงการเพลงเกาหลีมาจนถึงปัจจุบัน กำลังเผชิญกับชะตากรรมอันน่าเศร้าจากต้นสังกัดคือ SM Entertainment ที่ปฏิเสธการจัดงานครบรอบให้ยิ่งใหญ่สมฐานะตำนาน แต่กลับเลือกหอประชุมเล็กๆ เป็นที่จัดงานแทน สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนเพลงของ ดงบังชินกิ ทั่วโลกเป็นจำนวนมาก ถึงขนาดพร้อมใจกันติดแท็ก #FUCKSM เพื่อแสดงออกถึงความโกรธแค้นและผิดหวังต่อท่าทีของ SM ในครั้งนี้
โดยส่วนหนึ่งมองว่า เหตุที่ SM จัดงานรำลึก 10 ปี ดงบังชินกิได้น่ารันทดไม่ต่างกับการจัดงานในหอประชุมเทศบาล น่าจะสืบเนื่องจากคดีความที่เกิดขึ้นระหว่าง SM และตัวศิลปินจนต้องมีการฉีกสัญญาทิ้ง จนทำให้ ดงบังชินกิ เหลือสมาชิกปัจจุบันเพียง 2 คนคือ แม็กซ์ และ ยูโนว เท่านั้น
ภาพสถานที่จัดงานครบรอบ 10 ปี ดงบังชินกิ ที่แฟนๆ ประชดประชันเพราะคาดหวังว่าจะเป็นสนามอลังการขนาดใหญ่ แต่กลับกลายเป็นหอประชุมธรรมดาๆ
จากความไม่พอใจของบรรดาแคสซิโอเปียที่มีต่อค่าย SM ซึ่งมองว่าปฏิบัติต่อวงบอยแบนด์รุ่นใหญ่ที่เคยทำรายได้ให้ต้นสังกัดระดับพันล้านวอนต่อปี ถูกจุดให้กลายเป็นความโกรธแค้น โดยแฟนคลับของ ดงบังชินกิ ได้ทวีตข้อความแสดงความรู้สึกต่างๆ นานา เป็นต้นว่า
"SM ไม่สำนึกเลยใช่มั้ยว่าใครที่ทำเงินให้กับพวกคุณมหาศาล สัญญา 13 ปี กับส่วนแบ่งที่ได้จาก TVXQ ไป 80% คุณตอบแทนพวกเขาอย่างนี้หรือ???"
"TVXQ & SJ = กรรมกรก่อสร้างเส้นทางไอดอล SM รุ่นหลัง = ไอดอลที่เหยียบหัวรุ่นพี่ไปสู่ทางแห่งดาว สิ่งที่ตอบแทน TVXQ & SJ = การไม่เห็นคุณค่า"
"SM Family จอมปลอม ถ้าค่ายไม่มีศิลปิน ศิลปินไม่มีแฟนคลับ ทุกอย่างก็จบป่ะ เคยถามแฟนๆ บ้างมั้ยว่าต้องการอะไร .....หน้าเงิน"
สำหรับเพลงของค่าย SM Entertainment ได้ชื่อว่าเป็นสังกัดอันดับ 1 ของวงการเคป๊อปมาตลอดในยุคที่ผ่านมา เพราะเป็นสังกัดที่มีทั้งบอยแบนด์และเกิร์ลกรุ๊ปชั้นแนวหน้ามากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น TVXQ ที่นำร่องความสำเร็จ ก่อนจะถึงยุคของ BoA, Super Junior, Girl's Generation, SHINee ซึ่งล้วนอยู่ภายใต้การคัดสรรและการบริหารของอีซูมาน ก่อนที่จะเข้าสู่ยุคของผู้บริหารคนปัจจุบันคือ คิมยองมิน ซึ่งกำลังปลุกปั้นให้ EXO และ INFINITEเป็นทายาทบอยแบนด์รุ่นต่อไป
แต่การบริหารงานของ คิมยองมิน ก็มักจะถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสาวกเคป๊อปอยู่เสมอๆ ถึงความเอาเปรียบศิลปินทั้งเรื่องค่าจ้างและสัญญา ซึ่งก็ยังคงเป็นปัญหาโลกแตกของวงการเคป๊อปมาช้านาน พร้อมกันนี้ บรรดาแฟนคลับหลายคนก็พากันหวั่นวิตกว่า หลังจาก Super Junior ที่เพิ่งจะฉลองครบรอบ 8 ปีไปเมื่อไม่กี่วันก่อน อาจหมายถึงสัญญาณของการเฉลิมฉลองครั้งสุดท้ายหากวงหมดสัญญากับ SM และมีแนวโน้มสูงว่าสมาชิกอาจไม่ได้รับการต่อสัญญาครบทุกคน ซึ่งหมายถึงสัญญาณของวงการยุบวงอาจเป็นความจริง รวมถึงการที่มีข่าวในทำนองนี้ออกมาก็อาจทำลายความศรัทธาต่อวงการเคป๊อปที่มีทีท่าว่าจะเติบโตอีกไกล คงถึงคราวต้องสะดุดและค่อยๆ กลับสู่ช่วงขาลงในอีกไม่นานนี้ก็เป็นได้
อดีตที่เคยมีกัน 5 คน ของ ดงบังชินกิ ก่อนที่สัญญาทาสจะเป็นชนวนสำคัญให้วงต้องเหลือสมาชิกเพียง 2 คน

ติดตามฟังวิทยุออนไลน์และเพลงฮิตได้ที่ : http://radio.sanook.com/ 
ที่มาของข่าว : sanook

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น