วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เหลือเชื่อ! คุกเข่า เบียด แน่นอก-หญิงลี คว้าสุดยอดเพลงฮิตปี 2013 ของ Google

ก่อนปี 2013 จะผ่านไป เสิร์ชเอนจิ้นหมายเลขหนึ่งอย่าง กูเกิ้ล ก็จะทำการรวบรวมสถิติสุดยอดคำค้นแห่งปีในหมวดต่างๆ ออกมาเป็นบทสรุปความนิยมตลอดทั้งปีที่ผ่านมา ซึ่งแน่นอนว่า คำค้นยอดฮิตที่ถูกรวบรวมมาตั้งแต่ต้นปี ก็จะมีหมวดของดนตรีและเพลงถูกจัดอันดับด้วยเช่นกัน
ลองมาดูความเป็นที่สุดของเพลงไทยที่ถูกค้นหามากที่สุดในปี 2013 ซึ่งผลของกูเกิ้ลสร้างความเซอร์ไพรส์ไม่น้อย เมื่อเพลงคุกเข่า ของวง ค็อกเทล (Cocktail) กลายเป็นชื่อเพลงที่ถูกค้นหาบนกูเกิ้ลมากที่สุด ซึ่งหลายคนอาจคาดว่าน่าจะต้องเป็นเพลง ขอใจเธอแลกเบอร์โทร ของ หญิงลี ศรีจุมพล แต่กลับไม่ปรากฏว่าติด 10 อันดับแรกด้วยซ้ำ หรือแม้แต่เพลง รักต้องเปิด (แน่นอก) ของวง 3.2.1 feat.ใบเตย อาร์สยาม มาที่แรงเหลือเกินช่วงต้นปีแรก ก็กลับติดอันดับ 2 เป็นรองเสียด้วยซ้ำ
สำหรับเพลง คุกเข่า ของวง Cocktail นั้น ถูกสำรวจความนิยมผ่านทางการค้นหาทางยูทิวบ์ โดยเพลงออริจินัลถูกอัพโหลดทางช่อง Genie Records เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2012 แต่มียอดค้นหาสูงสุดในช่วงเดือนมกราคม-เมษายนที่ผ่านมา คำร้อง/ทำนอง โดย ปัณฑพล ประสารราชกิจ เรียบเรียงโดยวง Cocktail ซึ่งเพลงมีความโดดเด่นทั้งไลน์เครื่องสายและเนื้อหาที่ถูกใจคอเพลงร็อค ก่อนที่ความนิยมจะซาลงไปและกลับมาเป็นที่พูดถึงใหม่อีกครั้ง เมื่อผู้เข้าแข่งขันรายการ The Voice Thailand Season 2 อย่าง วี วิโอเลต วอเทียร์ และ แอน ยุพดี หนูกลิ่น นำไปร้องในฉบับเรียบเรียงใหม่ในรอบ Battle จนเกิดการะแสถามไถ่เพลงนี้ขึ้นมาอีกรอบ

10 อันดับเพลงไทยยอดนิยมผ่านการค้นหาจากกูเกิ้ลในปี 2013
1. คุกเข่า - Cocktail
2. แน่นอก - 3.2.1 feat. ใบเตย อาร์สยาม
3. ไม่บอกเธอ - Bedroom Audio
4. เเค่คุณ - Musketeers
5.ลมเปลี่ยนทิศ - Big Ass
6. ภูมิแพ้กรุงเทพ - ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์
7. อาย - สิงโต นำโชค
8. แสงสุดท้าย - บอดี้สแลม
9. โป๊ (ใจมันเพรียว) - ใบเตย อาร์สยาม
10. พูดไม่ค่อยถูก - AB Normal
หญิงลี ฮอตแท้ แม้เพลงไม่ติดอันดับ
ปีที่ผ่านมา ใครต่อใครต่างยอมรับว่าเพลง ขอใจเธอแลกเบอร์โทร เป็นเพลงฮิตระดับประเทศที่มาแรงในรอบครึ่งปีหลัง ฟันกระแสเพลง แน่นอก และท่าเต้นสับอกได้ด้วยท่าโยกย้ายและท่อนฮุคติดปากอย่างราบคาบ ซึ่งแม้เพลง ขอใจเธอแลกเบอร์โทร จะไม่ได้เป็นเพลงฮิตติดอันดับของกูเกิ้ล แต่ก็ทำให้เจ้าของเพลงอย่างหญิงลี ศรีจุมพล ดังขึ้นในชั่วพริบตา และกลายเป็นคนดังหญิงอันดับ 1 แห่งปี 2013 ของกูเกิ้ล เบียดทั้ง ใบเตย อาร์สยาม, ญาญ่า อุรัสยา หรือแม้แต่ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ แบบไม่เห็นฝุ่น

แม้เพลงจะไม่ฮอตพอสำหรับกูเกิ้ล แต่ชื่อ หญิงลี ก็ไม่มีใครเทียบติดในปี 2013

ติดตามฟังวิทยุออนไลน์และเพลงฮิตได้ที่ : http://radio.sanook.com/ 
ที่มาของข่าว : sanook

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น