วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556

รถไฟฟ้า BTS ขัดข้องกลายเป็นดี! แฟนเพจ BTS Thailand ถือโอกาสแจ้งเกิด

กลายเป็นเหตุการณ์ที่สร้างรอยยิ้มได้จากสถานการณ์อันวุ่นวายที่เกิดขึ้น สืบเนื่องจาก รถไฟฟ้ามหานคร (BTS) ได้เกิดเหตุระบบไฟฟ้าขัดข้องเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาจนเป็นเหตุให้ต้องหยุดการเดินรถจนถึงเวลาบ่าย ทำให้ผู้โดยสารชาวกรุงประสบปัญหาในการเดินทางอย่างมากมาย และไม่พ้นที่จะต้องมีการอัพเดทข้อมูลและมีผู้ใช้บริการสอบถามเรื่องการเปิดให้บริการผ่านทางโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก
ในขณะที่มีผู้เข้าไปสอบถามข้อมูลผ่านทางโซเชียลมีเดีย ก็ปรากฏว่า บางส่วนของผู้สอบถามก็มีการเข้าใจผิด โดยเข้าไปทิ้งคำถามไว้ในแฟนเพจ BTS Thailand และทวิตเตอร์ @BTS_Thailand ซึ่งเพจดังกล่าวนั้นมีอยู่จริง แต่เป็นเพจที่ตั้งขึ้นเพื่อเป็นแหล่งพูดคุยของบรรดา "อาร์มี่" หรือแฟนคลับของบอยแบนด์ดาวรุ่งจากเกาหลี วง BTS ซึ่งแน่นอนว่า คงไม่มีใครได้คำตอบเกี่ยวกับเวลาการเปิดให้บริการหรือการสอบถามข้อมูลใดๆ แต่ที่น่าสนใจคือ บทบาทของผู้ดูแลเพจหรืแอดมิน (admin) ที่พลิกบรรยากาศความป่วนในช่วงเช้าให้กลายเป็นเรื่องคลายเครียดได้ โดยนอกจากแอดมินจะโพสท์ข้อความแสดงตัวเป็นผู้ดูแลเพจแฟนศิลปินเกาหลีให้หลายๆ คนเข้าใจ ก็ยังแปลงร่างเป็นพนักงาน BTS จำเป็น คอยติดตามอัพเดทข่าวสารให้เป็นระยะๆ สร้างความประทับใจแก่คนไทยผู้ใช้รถไฟฟ้าไม่น้อย ทั้งยังทำให้รู้จักศืลปินเกาหลีเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งวง ซึ่งแอดมินยังได้โพสท์ขอบคุณทุกๆ เสียงชม และแอบอ้อนขอให้คนไทยกลุ่มหนึ่งเข้าใจแฟนคลับเกาหลีในมุมที่ดีขึ้นบ้าง
ซึ่งเชื่อว่าจากสถานการณ์บังเอิญครั้งนี้ น่าจะทำให้ภาพของแฟนคลับเกาหลี โดยเฉพาะชาวอาร์มี่ ได้รับความสนใจต่อไปอีกไม่น้อยทีเดียว
รู้จัก BTS ในนามบอยแบนด์เกาหลี
BTS บอยแบนด์กลุ่มหน้าใหม่จากเกาหลีที่เพิ่งจะแจ้งเกิดเมื่อต้นปี มีชื่อที่เรียกอย่างเป็นทางการว่า บังทันบอยส์ประกอบสมาชิกทั้งหมด 7 คน ได้แก่ แร็ปมอนสเตอร์ จิน ชูกา เจโฮป วี จีมิน และ จ็องกุก เปิดตัวผลงานแรกเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2556 ในซิงเกิ้ล "No More Dream" โดยใช้อักษรย่อว่า BTS
ผลงานของพวกเขาเริ่มจากทีเซอร์ตัวแรกที่เปิดตัวเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ตามมาด้วยอัลบั้มซิงเกิ้ลแรก 2 Cool 4 Skool พร้อมกับมิวสิควีดีโอเปิดตัวด้วยเพลง No More Dream ที่ทำให้พวกเขาได้มีโอกาสขึ้นแสดงสดเป็นครั้งแรกในรายการ M! Countdown ทางสถานีโทรทัศน์ MNET ผลงานหลังจากนั้นก็มีทั้งมิวสิควิดีโอเพลง We are Bulletproof Pt. II และ N.O ซึ่งเผยแพร่ทางยูทิวบ์
เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา พวกเขาเดินทางมาเยือนเมืองไทยเพื่อพบปะแฟนๆ และได้มีโอกาสขึ้นเวที 7 สีคอนเสิร์ต ซึ่งมี กระแต อาร์สยาม เป็นแขกรับเชิญ จนเกิดกระแสความไม่พอใจจากชาวอาร์มี่วิจารณ์นักร้องสาวชาวไทยถึงการทำตัวไม่เหมาะสมบนเวทีจนกลายเป็นที่ถกเถียงกันในเวลาต่อมา


ติดตามฟังวิทยุออนไลน์และเพลงฮิตได้ที่ : http://radio.sanook.com/ 
ที่มาของข่าว : sanook

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น