วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2556

มีแต่มืออาชีพ! โค้งสุดท้ายรอบ Blind Audition ใน The Voice Thailand Season 2

งวดเข้ามาเรื่อยๆ จนถึงโค้งสุดท้ายของรอบ Blind Audition สำหรับเวที The Voice Thaialnd Season 2สัปดาห์ที่ 5 ของรอบค้นหาเสียงจริง ตัวจริง ยังไม่เสียราคาเวทีขวัญใจมหาชน ในสัปดาห์ที่รวบรวมผู้เข้ารอบที่มีประสบการณ์สูงซึ่งเคยผ่านการประกวดและการออกอัลบั้มเป็นของตัวเองไว้มากที่สุดอีกสัปดาห์หนึ่ง ซึ่งบางคนก็ทำให้ผู้ชมถึงกับร้องอ๋อ แต่ก็ไม่ยิ่งหย่อนกับความรู้สึกเสียดายแห่งซีซั่น สำหรับผู้เข้าแข่งขันบางท่านที่โค้ชทำพลาดหลุดมือไป
โดยสัปดาห์ที่ 5 ความได้เปรียบตกอยู่กับโค้ช เจนนิเฟอร์ คิ้ม ซึ่งไม่เพียงแต่เก็บลูกทีมไปได้มากที่สุดถึง 3 ราย แต่ยังฝากทั้งคำคมและอารมณ์ร่วมที่มากกว่าทุกๆ สัปดาห์ โดยลูกทีม 3 คนที่โค้ชคิ้มเลือกได้ในวีคนี้ คือ แก๊ป ชโนวัฒน์ พิริสัยสันติ หนุ่มกีตาร์แจ๊สจากเชียงใหม่, โอปอล์ อชิรญาณ์ ศุภลักษณ์นารี สาวเอกขับร้องจากม.รังสิต และ แบงค์ วัชระ กัณธุ์ยาภรณ์ นักร้องนำวง H.R.U โดยเฉพาะรายหลังที่หมิ่นเหม่จะพลาดเพราะโค้ชคิ้มหันมาในวินาทีสุดท้าย พร้อมกับข้อคิดประจำสัปดาห์ที่ทิ้งท้ายไว้ว่า "ดิฉันอยากให้เห็นการรอคอยว่ามันมีค่าแค่ไหน ต้องรู้จักรอและจงทำให้ดีทุกวินาทีของเพลง" ซึ่งเพลงที่ แบงค์ วัชระ เลือกมาแข่งขันคือเพลง รู้ของ Soul After Six ไม่ได้ดึงเอาความสามารถของเจ้าตัวออกมามากเท่าที่ควรจนโค้ชหลายคนมองว่าธรรมดาเกินไป กระทั่งถูกขอให้ร้องเพลงแนวถนัดของตัวเองคือแนวแจ๊สก็กลับทำได้เหนือกว่าที่คาดไว้ จนโค้ช โจอี้ บอย ยังต้องบ่นอย่างแปลกใจว่าทำไมไม่เลือกเพลงที่ถนัดมาร้องตั้งแต่แรก
ขณะที่ โค้ชก้อง สหรัถ สัปดาห์นี้ได้เพชรน้ำเอกไป 2 ราย เป็นสองสาวมากพรสวรรค์ อย่าง นิค ญาดา วงษ์ยี่หวา ที่มากับเพลงเรียบๆ อยู่อย่างเหงาๆ ของ สิงโต นำโชค แต่เสน่ห์ในน้ำเสียงกินขาด ซึ่งแม้จะถูกโค้ชคิ้มหยอดมุขเรียกร้องความสงสารแต่ก็ต้องใจอ่อนกับคารมโค้ชก้อง กับอีกหนึ่งสาวตัวจริงที่น่าจับตามอง เก่ง นัฐิฏา ศรียานนท์ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อของ เก่ง สิริพร ศรียานนท์ อดีตนักร้องรางวัลชนะเลิศเวทีสยามกลการ เจ้าของเพลง แด่คนเคยรัก ที่โด่งดังในอดีต กลับมาจับไมค์อีกครั้งพร้อมขึ้นเวทีในเพลง I'm Outta Love ของ Anastasia ซึ่งก็ยังคงไว้ลายนักร้องคุณภาพ และตัดสินใจเลือกโค้ชก้องเพราะแนวทางที่ใกล้เคียงกับตัวเองเป็นสำคัญ
ด้าน โค้ชแสตมป์ ที่แม้วันนี้จะค่อนข้างเงียบและไม่ออกลีลาเพราะอย่างที่รู้ว่าเลือกใครก็เสร็จ โค้ชก้อง ตัดหน้าไปหลายครั้ง วันนี้ได้คู่ดูโอสองสาวหล่อ ข้าวฟ่าง ประการัง สง่าม้าทอง และ มิลค์ เพ็ญพิศุทธิ์ พวงสุวรรณที่จับคู่เข้าขากันลงตัวกับเพลง What You Know และว่าที่คุณแม่ที่เคยผ่านเวทีเดอะ วอยซ์ ซีซั่นแรกแต่ไม่ถึงฝัน เมย์ ฝนพา ปราโมช ณ อยุธยา ที่ตัดสินใจเลือกโค้ชแสตมป์ซึ่งออกมายอมรับว่ารู้สึกพลาดที่ไม่ได้เลือกในซีซั่นที่แล้วและขอโอกาสแก้ตัวจากที่เคยพูดไว้ว่า "คราวหน้ามาผมจะไม่ให้พลาดอีก"
ส่วน โค้ชโจอี้ บอย ยังคงเอกลักษณ์ที่จัดแต่สาวๆ น่ารักมาร่วมทีมไว้เยอะที่สุดเหมือนมีตาหลัง สัปดาห์นี้แม้จะเลือกได้เพียงหนึ่ง แต่ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งสาวที่สร้างกระแสตอนเช้าวันจันทร์ได้ไม่แพ้ ตุ๊กตา จมาพร และ วี วิโอเลต โดยเลือกอีกหนึ่งสาวที่ชาวเน็ตรู้จักกันดีอย่าง วอลนัท สายทิพย์ วิวัฒนปฐพี หรือ วอลนัท แอปเปิ้ล เกิลส์ แบนด์ เพื่อนร่มวงของ ตุ๊กตา จมาพร ที่ต้องโคจรมาอยู่ด้วยกันอีกครั้งในทีมของโค้ชโจอี้ วันนี้วอลนัทเลือกเพลง ใจรัก ของ สุชาติ ชวางกูร มาเรียกความเคลิบเคลิ้ม แน่นอนว่าหลังจากถูกเลือก เชื่อว่าจะต้องมีเสียงวิจารณ์จากชาวเน็ตตามมาอย่างไม่ขาดสายที่ได้สองสมาชิกจากวงดนตรีเดียวกันไปร่วมทีมเดียวกันได้ในเวทีThe Voice Thailand Season 2
สัปดาห์หน้าจะเป็นสัปดาห์สุดท้ายของรอบ Blind Audition เตรียมนับถอยหลังสู่รอบ Battle ที่หลายคนเฝ้าติดตามทีเด็ดการโค้ชของทั้งสี่ทีมว่าจะมีอะไรให้ฮือฮาอย่างปีที่แล้วหรือไม่ และจะได้วัดความสามารถที่แท้จริงของผู้เข้าแข่งขันทุกคนให้ผู้ชมได้รู้กันว่าจะเป็นเสียงจริง ตัวจริง ของปีนี้

ที่มาของข่าว : sanook

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น