วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รวมพลคนน่าเสียดาย! มหกรรมคนเสียงดีที่พ่ายแพ้จาก The Voice Thailand Season 2

ดูไป ยิ้มไป เสียดายไป คืออารมณ์อันหลากหลายที่เกิดขึ้นหลังจากรอบ Battle ของ The Voice ThailandSeason 2 จุดพลุประเดิมเวทีกันไปเมื่อวานนี้ โดยเฉพาะอารมณ์เสียดายอย่างสุดๆ ของผู้เข้าแข่งขันบางคนที่ทำให้ผู้ชมดราม่าน้ำตาซึมพร้อมคำถามมากมาย ว่าทำไมโค้ชจึงไม่เลือก ทำไมโค้ชที่เหลือจึงไม่ Steal (กติกาการแข่งขันในรอบ Battle ที่ผู้เข้าแข่งขันซึ่งแพ้ไปแล้วสามารถถูกโค้ชทีมอื่นดึงตัวไปร่วมทีมได้)
ลองมาดูกันว่า ผู้แพ้แต่ชนะใจผู้ชมจากรอบ Battle ชุดแรกที่ผ่านมา เขาและเธอเหล่านั้นมีใครกันบ้าง
เจนนี่ เสียงสวรรค์ ฉัน (อยาก) ร้องเพลงไทย
เธอถูกวางให้อยูู่ในวีคแรกของการออกอากาศ The Voice Thailand Season 2 ทำให้หลายๆ คนที่มาติดตามย้อนหลังอาจพลาดฟังเสียงของเธอในรอบ Blind Audition ที่เธอร้องเพลง Somewhere Only We Know ได้เป๊ะทุกอักขระและอารมณ์ เพราะเธอคือสาวอินเตอร์เต็มตัว เจนนี่ เจนนิเฟอร์ แล็คเกรน ลูกทีมสุดหวงของโค้ช เจนนิเฟอร์ คิ้ม ชวดบันไดก้าวที่สามไปเพียงนิดเดียว เพราะเธอถูกวางตัวประกบกับ แบงค์ วัชระ กันธุ์ยาภรณ์ สมาชิกวง HRU ผู้มีทีเด็ดในการร้องเพลงสากลไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าเด็กอินเตอร์ ผลคือเจนนี่ต้องจอดป้ายเพราะการดวลกับนักร้องชายในเพลงที่เป็นผู้ชาย..ผู้ชาย มากๆ อย่างเพลง When I Was Your Man เธอถูกกลบบทบาทให้เป็นเพียงแค่ลูกคู่
ผู้ชมหลายคนรอให้โค้ชที่เหลือกดปุ่มเพื่อ Steal แต่สิ่งที่คาดหวังก็ไม่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม คล้อยหลังจากการ Battle ของเธอผ่านไป มีคอมเมนท์จากโลกออนไลน์พยามวิเคราะห์สาเหตุที่ เจนนี่ The Voice ต้องตกรอบ เสียงส่วนหนึ่งมองว่าการสื่อสารภาษาอังกฤษกับเจนนี่คือเรื่องยากสำหรับโค้ชที่จะเทรนให้เข้าใจ ดังเช่นความเห็นหนึ่งจากเฟซบุค แต่ที่เด็ดกว่านั้นคืออีกไม่กี่อึดใจ เจ้าตัวก็เข้ามาตอบเป็นภาษาไทยปนอังกฤษว่า "ฉันสามารถร้องเพลงไทยได้มากกว่า ช้าง ช้าง ช้าง" ซึ่งเธอบอกว่า การร้องเพลงไทยไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับเธอ แต่ก็ยังทิ้งท้ายด้วยรอยยิ้มและคำขอบคุณทุกๆ ความเห็นทั้งบวกและลบ เรียกว่าเป็นผู้แพ้ที่สปิริทแรงกล้าและกำลังใจดีเยี่ยมจริงๆ
บีน พิน The Voice ของพวกเธอยังอีกยาวไกล
สองสาวเพื่อนซี้วัยเพียง 16 ปี กลายเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว เมื่อพวกเธอต้องดวลความสามารถแบบรุ่นเล็กกับ ลูกพีช รพีพร ตันตระกูล โดยไม่มีใครคาดคิดว่า เด็กสาวใสๆ ที่ดูธรรมดาจะสามารถสะกดผู้ชมทุกคนด้วยเพลง วอน ในฉบับร้องและเรียบเรียงใหม่ ไม่ว่าฟังเสียงเอื้อนก็ไพเราะจับใจ หรือการประสานเสียงก็ทำได้อย่างลื่นไหลและลงตัว เป็นโชว์ที่ทุกคนบอกว่า ชมแล้วเพลินที่สุด จนถึงขณะนี้ บนไทม์ไลน์และสเตตัสทั้งเฟซบุคและทวิตเตอร์ ถึงกับพร้อมใจกันติดแท็ก #วอน ควบคู่ไปกับแท็ก #ThevoiceTH เพียงเพื่อจะได้แชร์ เนื้อเพลง วอน แบบไม่ให้ตกกระแส
แม้จะตกรอบไปค่อนข้างเร็ว แต่พรสวรรค์ของทั้ง บีน และ พิน ตามที่โค้ชคิ้มทิ้งท้ายไว้ให้เป็นกำลังใจ ก็เชื่อแน่ว่า อนาคตบนเส้นทางสายดนตรียังเปิดโอกาสต้อนรับพวกเธอเสมอ
ชาวร็อคไม่ใช่แมสเซนเจอร์ กอล์ฟ ผู้แพ้ที่ไม่มีใครดูถูก
ร็อคเสียงแหบเสน่ห์ กับร็อคสเตจกว้างทรงพลัง เมื่อต้องมาอยู่บนเวทีเดียวกันอาจไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะต้องมาห้ำหั่นกันเอง แต่ กอล์ฟ เลิศวิทย์ ชาญนิคม ก็ทำให้พลังของชาวร็อคดูหนักแน่นและมีหลากหลายมากขึ้น หลังจากดวลกับ แซม เสริมศาสตร์ เดอโรซาริโอ ในเพลง พูดค่อยๆ โค้ชก้อง ผู้ดูแลและถ่ายทอดวิชา ยังถึงกับเอ่ยปากว่า "มันโคตรๆ" แม้ท้ายที่สุดจะต้องเหลือตัวจริงเพียงหนึ่ง แต่ทุกคนก็ยังปรบมือให้กำลังใจหนุ่มร็อคจากภูเก็ตคนนี้อย่างท่วมท้น ส่าวนหนึ่งเป็นเพราะเรื่องราวของเขาเพิ่งจะก่อกระแสดราม่าเล็กๆ หลังจากถูกโค้ช เจนนิเฟอร์ คิ้ม หยอดคำแซวแบบไม่ค่อยเหมาะสมว่าเหมือนพนักงานส่งเอกสาร แถมเห็นหน้าแล้วยังไม่กล้าวางกระเป๋าเพราะกลัวจะเป็นผู้ร้าย สร้างความไม่พอใจแก่ชาวเน็ตในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาพอสมควรทีเดียว

ติดตามและฟังเพลงฮิตได้ที่ : http://radio.sanook.com/
ที่มาของข่าว : sanook

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น