วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Butterfly เพลงนี้ที่ทำให้แฟนๆ Hormones อินจัด!

ซีรีส์จบอารมณ์ไม่จบ เพราะหลังจาก Hormones วัยว้าวุ่น เอพิโสดที่ 9 จบลง หลายคนเกิดอาการอินกับซาวนด์แทร็คของตอนที่ว่านี้ ถึงขนาดที่ว่าซีรีส์จบปุ๊บ ต้องเสิร์ชหา MV มาดูและฟังกันต่อทันที
ซาวนด์แทร็คในตอนที่ 9 เลือกเพลง Butterfly ของ ปาล์มมี่ มาเติมเต็มอารมณ์ให้กับบท ของขวัญ (แพตตี้ อังศุมาลิน) ซึ่งกำลังสับสนและผิดหวังกับความจริงบางอย่างที่ได้รู้ ซึ่ง ปาล์มมี่ ก็ยังคงถ่ายทอดเพลงนี้ออกมาได้ซึมลึกและกินใจในแบบของเธอเช่นเคย
Butterfly เป็นเพลงช้า เมโลดี้สวยงาม แต่สะท้อนมุมเศร้าๆ ในเนื้อร้องที่บอกเล่าถึงความท้อถอยเมื่อต้องพบกับความผิดหวัง แต่ผีเสื้อตัวเล็กๆ ที่ปีกพังกลับเติมพลังที่ยิ่งใหญ่ให้กำลังใจกลับมาใหม่ นั้นคือแง่มุมที่ ปาล์มมี่ ได้บอกกับแฟนเพลงของเธอถึงความหมายในเพลงนี้ และเมื่อตั้งใจฟังดีๆ ก็จะพบว่าเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลงให้กำลังใจที่วิเศษ สำหรับใครก็ตามที่กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่พลิกผันของชีวิต ที่ไม่ได้มีเพียงแค่มุมมองของความรักเพียงอย่างเดียว
ใครที่กำลังท้อแท้และสิ้นหวัง ลองใช้เพลงนี้เป็นเพลงสร้างกำลังใจ ก็น่าจะช่วยบำบัดเยียวยาได้ไม่น้อย
เนื้อเพลง Butterfly
ผีเสื้อตัวหนึ่ง ไม่สวยงามเท่าไหร่
บางส่วนของปีก ก็ขาดหายไป
และแรงโน้มถ่วง ไม่เคยช่วยอะไร
แต่ผีเสื้อยังบิน ไปตามหัวใจ
และ...ฉันเฝ้ามองมันอยู่อย่างนั้น

วงล้อมมืดมนที่หมุนฉันอยู่
กรงล้อมกว้างใหญ่ที่ฉันไม่รู้

ความสมบูรณ์แบบอาจเป็นคำตอบ
คือแผลในใจที่ช่างลวงหลอก

ผีเสื้อเฝ้ามองฉันอยู่อย่างนั้น
กับคำถามมากมายในตาของมัน
สุดท้ายมันมองที่ปีกแล้วบอกกับฉันว่า

เราต่างมีพรุ่งนี้ที่รอเราอยู่เหมือนกัน

และวันนี้ที่รั้งเราไว้เช่นกัน
ด้วยอดีตปัจจุบันที่แตกต่างกัน
บาดแผลมากมายที่เรานั้นมี

สุขทุกข์มากคราวเป็นเพียงสายลม
ที่จะผ่านเข้ามาและจากเธอไปไม่นาน
ที่มา : Sanook

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น